สรุปเรื่อง E-E-A-T ของการทำ SEO ให้ฟังเป็นข้อๆ ดังนี้
หลัก E-E-A-T ปัจจัยเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เว็บไซต์ติดอันดับบนผลการค้นหาของ Google เว็บไซต์ที่มี E-E-A-T สูงจึงมีโอกาสติดอันดับได้ง่ายกว่าเว็บไซต์ที่มี E-E-A-T ต่ำ
- E-Expertise หมายถึง ความเชี่ยวชาญของผู้เขียนหรือผู้สร้างเนื้อหา เว็บไซต์ที่มีคุณภาพควรมีเนื้อหาที่เขียนโดยผู้เชี่ยวชาญหรือผู้ที่มีความรู้ในเรื่องนั้นๆ เป็นอย่างดี
- E-Authoritativeness หมายถึง ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ เว็บไซต์ที่มีคุณภาพควรได้รับการยอมรับจากผู้อื่นในวงการเดียวกัน
- T-Trustworthiness หมายถึง ความน่าไว้วางใจของผู้เขียนหรือผู้สร้างเนื้อหา เว็บไซต์ที่มีคุณภาพควรเป็นเว็บไซต์ที่มีข้อมูลถูกต้อง น่าเชื่อถือ และได้รับการอัปเดตอย่างสม่ำเสมอ
ตัวอย่างของเว็บไซต์ที่มี E-E-A-T สูง เช่น เว็บไซต์ของหน่วยงานรัฐ เว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย หรือเว็บไซต์ขององค์กรที่มีผู้เชี่ยวชาญในสาขานั้นๆ
แนวทางในการปรับปรุง E-E-A-T ของเว็บไซต์ ได้แก่
- สร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพ เนื้อหาควรมีความถูกต้อง ครบถ้วน และเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน
- อ้างอิงแหล่งที่มาของข้อมูล ช่วยให้ผู้อ่านสามารถตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลได้
- อัปเดตข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ ช่วยให้เว็บไซต์มีความทันสมัยและน่าเชื่อถือ
- สร้างความสัมพันธ์กับเว็บไซต์อื่นๆ ช่วยให้เว็บไซต์ได้รับลิงก์กลับมาจากเว็บไซต์อื่นๆ ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญในการเพิ่มอันดับของเว็บไซต์
การทำ SEO นั้น ปัจจัย E-E-A-T เป็นเพียงปัจจัยหนึ่งเท่านั้น แต่หากเว็บไซต์สามารถปรับปรุง E-E-A-T ของเว็บไซต์ได้ ก็จะช่วยให้เว็บไซต์มีแนวโน้มที่จะติดอันดับบนผลการค้นหาของ Google ได้สูงขึ้น
ปรึกษาการสร้างเว็บไซต์กับ nolimit.co.th
ปรึกษาการย้าย Cloud hosting ของ เว็บไซต์กับ nolimit.co.th
ปรึกษาการแอดมินรายเดือนเพื่ออัพเดท content ของเว็บไซต์ (เร็วๆนี้)